News ellipse 28/04/2024

Hướng dẫn từ A đến Z ý tưởng cải tạo container thành văn phòng

Hướng dẫn từ A đến Z ý tưởng cải tạo container thành văn phòng

Hướng dẫn từ A đến Z ý tưởng cải tạo container thành văn phòng

Trong bối cảnh kinh tế hiện đại, việc tối ưu hóa không gian làm việc và tiết kiệm chi phí vận hành đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Cải tạo container văn phòng nổi lên như một giải pháp sáng tạo, đáp ứng nhu cầu về tính linh hoạt, hiệu quả và thẩm mỹ. Bài viết này sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết từ A đến Z, giúp bạn biến ý tưởng container văn phòng thành hiện thực.

Ý tưởng cải tạo container làm văn phòng tại Cảng IsraelÝ tưởng cải tạo container làm văn phòng tại Cảng Israel

Lên ý tưởng và lập kế hoạch - Nền móng vững chắc cho dự án cải tạo container

Giai đoạn đầu tiên này đóng vai trò quan trọng, quyết định sự thành công của dự án cải tạo container văn phòng. Hãy dành thời gian để suy nghĩ kỹ lưỡng và lên kế hoạch chi tiết, tránh những sai sót đáng tiếc về sau.

Xác định nhu cầu và mục đích sử dụng cải tạo container

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất của việc cải tạo container. Việc xác định rõ nhu cầu sẽ giúp việc lựa chọn đúng loại container, cũng như dự tính được phong cách thiết kế và bố trí không gian phù hợp.

cai tao container

Tuỳ theo số lượng người dự tính có trong văn phòng mà chọn kích thước loại container phù hợp

Số lượng người sử dụng

Hãy liệt kê số lượng nhân viên sẽ làm việc trong container văn phòng trước khi tiến hành cải tạo. Nếu có một nhóm 3-4 người, container 20ft có thể đủ đáp ứng. Tuy nhiên, nếu cần không gian cho 10 người trở lên, container 40ft sẽ là lựa chọn phù hợp. Hoặc kết hợp nhiều container đối với nhu cầu phức tạp như văn phòng nhiều phòng ban, showroom kết hợp văn phòng hoặc quán cà phê có không gian phục vụ và bếp

Loại hình công việc

Cải tạo container để phục vụ cho văn phòng thuộc nhóm công việc nào? Đây là câu hỏi cần phải trả lời trước khi cải tạo container. Văn phòng làm việc thông thường, phòng họp, studio sáng tạo, hay thậm chí là quán cà phê? Mỗi loại hình công việc sẽ yêu cầu cách bố trí không gian và nội thất khác nhau. Như studio có thể cần không gian mở và trần cao, trong khi văn phòng cần phân chia khu vực làm việc riêng tư và cách âm tốt.

Tiện nghi và công năng

Hãy liệt kê tất cả tiện nghi cần thiết cho công việc cải tạo container. Những tiện nghi bắt buộc phải có là hệ thống điện, nước, điều hòa, internet, nhà vệ sinh, pantry,... Bên cạnh đó, hãy xác định các yêu cầu về công năng sử dụng. Nhu cầu về không gian lưu trữ tài liệu, khu vực tiếp khách, hay phòng họp riêng biệt cũng cần được quan tâm khi tiến hành cải tạo container văn phòng, phòng nào sẽ rộng hơn hay phòng nào cần nhiều cửa sổ.

Tính toán ngân sách dự kiến

Trong việc cải tạo container, xác định ngân sách là yếu tố quan trọng để đưa ra quyết định phù hợp. Hãy tính toán chi phí mua container, chi phí thi công, nội thất, trang trí và các khoản phát sinh khác. Điều này giúp kiểm soát chi tiêu và tránh vượt quá ngân sách ban đầu.

Lựa chọn container phù hợp

Sau khi đã xác định rõ nhu cầu và mục đích sử dụng, bước tiếp theo là lựa chọn loại container phù hợp. Hãy xem xét kỹ lưỡng các yếu tố sau để cải tạo container lý tưởng cho văn phòng

Container khô  40 feet được làm văn phòng

Container khô  40 feet được làm văn phòng

Container khô 20 feet được làm văn phòng

Container khô 20 feet được làm văn phòng

Loại container

Container khô: Đây sẽ là  lựa chọn tối ưu cho việc cải tạo container làm văn phòng, loại container này phổ biến và đa năng nhất, phù hợp cho hầu hết các nhu cầu cơ bản của một văn phòng. Với kết cấu bằng thép chắc chắn và kín đáo, container khô đảm bảo an toàn và bảo mật cho tài sản, đồng thời dễ dàng thiết kế và trang trí theo ý muốn.

Container hở mái: Với thiết kế mở, cải tạo container hở mái tạo ra không gian thoáng đãng và độc đáo. Nhưng chỉ phù hợp cho quán cà phê, nhà hàng, không gian sự kiện ngoài trời, hoặc khu vực trưng bày sản phẩm. 

Tình trạng container

Container mới: Lựa chọn cải tạo container mới đảm bảo chất lượng và độ bền cao, hạn chế rủi ro hư hỏng và sửa chữa. Tuy nhiên, giá thành sẽ cao hơn so với container đã qua sử dụng, chỉ phù hợp với những doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng container để vận chuyển hàng hoá.

Container đã qua sử dụng: Đây là lựa chọn được chọn nhiều nhất do tính chất tiết kiệm chi phí nhờ giá thành rẻ, nhưng cần kiểm tra kỹ lưỡng về tình trạng chất lượng khi tiến hành cải tạo container. Hãy chú ý đến các dấu hiệu hư hỏng như rỉ sét, móp méo, sàn mục và đảm bảo container còn nguyên vẹn về kết cấu.

Thiết kế và bố trí

Đây là giai đoạn thỏa sức sáng tạo và biến ý tưởng cải tạo container thành bản vẽ cụ thể:

Phác thảo sơ đồ

Xác định vị trí và phân chia khu vực chức năng như khu vực làm việc, phòng họp, khu vực tiếp khách, pantry, nhà vệ sinh,... Đảm bảo bố trí hợp lý, thuận tiện cho việc di chuyển và sử dụng trước khi tiến hành cải tạo container.

Sử dụng vách ngăn, kệ tủ, hoặc các vật dụng nội thất để phân chia không gian thành các khu vực riêng biệt. Điều này giúp tạo sự riêng tư, tập trung cho công việc, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ và gọn gàng.

Đảm bảo luồng di chuyển trong văn phòng thông thoáng, tránh tạo ra các điểm "nghẽn" gây cản trở. Hãy bố trí lối đi rộng rãi, thuận tiện cho việc di chuyển giữa các khu vực.

Vật liệu

Nội thất  có thể sử dụng gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, kim loại, hoặc các vật liệu tái chế để tạo điểm nhấn độc đáo. Chú trọng đến tính thẩm mỹ, độ bền và sự thoải mái khi sử dụng.

Ngoại thất nên lựa chọn sơn, ốp gỗ, hoặc các vật liệu trang trí khác để tạo vẻ ngoài ấn tượng và phù hợp với cảnh quan xung quanh.

Cách âm, cách nhiệt cần được chú ý khi tiến hành cải tạo container để tạo không gian làm việc thoải mái. Sử dụng các vật liệu cách âm, cách nhiệt chuyên dụng cho tường, trần và sàn container như phun foam, các loại vách ngăn trên thị trường.

Ánh sáng và thông gió

Cải tạo container nên tận dụng nhiều ánh sáng tự nhiên tạo không gian thông thoáng

Tận dụng nhiều ánh sáng tự nhiên tạo không gian thông thoáng

Cải tạo container để lấy ánh sáng tự nhiên bằng cách xác định vị trí cửa ra vào, cửa sổ để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.Cửa sổ lớn, hướng Nam hoặc Đông là lựa chọn lý tưởng để đón ánh nắng mặt trời vào buổi sáng và trưa, tạo cảm giác thoáng đãng và thoải mái cho không gian làm việc.

Ánh sáng tự nhiên là không đủ, khi cải tạo container cần bổ sung hệ thống chiếu sáng nhân tạo để đảm bảo đủ ánh sáng cho mọi khu vực làm việc và tạo điểm nhấn thẩm mỹ.

Nên nhớ rằng container là một khối kín, cần tiến hành cải tạo hệ thống thông gió và đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả để lưu thông không khí, loại bỏ mùi hôi và tạo môi trường làm việc trong lành, như sử dụng quạt thông gió, máy lạnh, hoặc kết hợp cả hai để điều hòa không khí.

Hãy kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo, đồng thời đảm bảo hệ thống thông gió hoạt động hiệu quả để tạo ra môi trường làm việc trong lành, thoải mái và tràn đầy năng lượng

Xin giấy phép xây dựng (nếu cần)

Căn cứ vào Luật xây dựng 2014 sửa đổi bổ sung vào 2020 và những văn bản hiện hành.

Nước ta không cấm việc cải tạo container thành các công trình như văn phòng, nhưng việc cải tạo container gắn liền trên nền móng cố định, ví dụ như bê tông, đất đai thì cần xin giấy phép xây dựng.

Trường hợp khi sử dụng container làm văn phòng tạm thời trong các công trường thi công thì xác định là công trình phục vụ công trình chính thì công cần phải xin giấy phép.

Tùy thuộc vào quy định của địa phương, bạn có thể cần xin giấy phép xây dựng hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trước khi cải tạo container. Hãy tìm hiểu kỹ quy định và hoàn tất thủ tục cần thiết để tránh rắc rối về sau.

Kết luận

Cải tạo container văn phòng là một giải pháp sáng tạo, tiết kiệm chi phí và linh hoạt cho nhiều doanh nghiệp. Với hướng dẫn chi tiết từ A đến Z trong bài viết này, bạn hoàn toàn có thể tự tin biến ý tưởng container văn phòng thành hiện thực. Hãy dành thời gian lên kế hoạch cẩn thận, lựa chọn container phù hợp, thiết kế bố trí hợp lý và thực hiện thi công đúng kỹ thuật để sở hữu một không gian làm việc độc đáo, truyền cảm hứng và hiệu quả.

Tuy nhiên nếu cần sản phẩm đã được thi công, bạn có thể liên hệ với Tân Thanh Container để được hỗ trợ và tư vấn sản phẩm. Tân Thanh Container bán và cho thuê các loại container văn phòng.

Với Tân Thanh Container, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sở hữu một không gian làm việc container văn phòng độc đáo, truyền cảm hứng và hiệu quả. Liên hệ ngay với Tân Thanh Container để được tư vấn.

--------------------------------

Công ty Cổ phần Thương mại Cơ khí Tân Thanh

Địa chỉ: Số 14, Đường số 15, KP 4, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Số điện thoại: 0968 039 939

Email: info@tanthanhcontainer.com

Website: https://tanthanhcontainer.com/

phone
zalo
facebook